May 11, 2020

Thiết kế website Spa – thẩm mỹ viện – làm đẹp

Thiết kế website Spa - thẩm mỹ viện

Spa – làm đẹp – thẩm mỹ viện đang là một trong những ngành có thị trường có nhiều tiềm năng phát triển nhất hiện nay, nhưng đây cũng là ngành cạnh tranh có tỷ lệ cạnh tranh khá gay gắt. Để trung tâm hoạt động ổn định, hầu hết các chủ doanh nghiệp đều không ngần ngại chi tiền vào những chiến dịch quảng cáo, marketing rầm rộ. Trong đó, website được coi là một thứ không-thể-không đầu tư nếu như muốn xây dựng thương hiệu bền vững.  Vậy thiết kế website Spa – thẩm mỹ viện- làm đẹp sẽ có những lợi ích gì?

Spa – thẩm mỹ viện không chỉ phụ thuộc các trang mạng xã hội

Phải công nhận rằng mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả, dễ dàng tiếp cận khách hàng chia sẻ thông tin nhanh chóng. Tuy nhiên, dù hiệu quả đến mấy thì mạng xã hội cũng có 1 giới hạn nhất định. Các chủ doanh nghiệp, trung tâm không nên quá phụ thuộc vào chúng mà cần có nhiều phương án phát triển kinh doanh của mình hơn:

Tránh được sự khắt khe của trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… đang là những cộng đồng lớn tại Việt Nam và được đông đảo người dùng tham gia. Vậy nhưng, các trang mạng này rất khắt khe đối với người dùng, đặc biệt là Facebook – một trong những hệ thống có thuật toán cực kỳ thông minh. Chúng ra sức chặn các lượt tương tác tự nhiên của fanpage, group, “ép buộc” các doanh nghiệp phải dùng đến quảng cáo của họ. Thậm chí, facebook khắt khe tới mức sẵn sàng “khai tử” bất kỳ tài khoản nào, bất cả tài khoản đó có hàng triệu lượt theo dõi, nếu như phát hiện ra những vi phạm về ngôn từ, về cách hoạt động hay bản quyền…. Hoạt động trên nền tảng facebook nghĩa là bạn phải hoàn toàn tuân thủ “luật chơi” của chúng một cách nghiêm ngặt.

Dĩ nhiên càng đổ nhiều tiền vào các chương trình quảng cáo thì càng có nhiều lượt tương tác. Thế nhưng, chi phí chỉ là một vấn đề nhỏ khi mà công sức bạn gây dựng nên thương hiệu lại có thể bị “báo tử” bất cứ lúc nào – chỉ bằng một sai sót nhỏ. Và đặc biệt với ngành Spa, thẩm mỹ với những Video, hình ảnh đôi lúc có thể “nhạy cảm” với các kênh Social này và bạn cần đến những chuyên gia thực thụ để có thể “lách luật” với Facebook.. Đây là vấn đề bạn luôn cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu và tím kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội. Thay vào đó bằng cách thiết kế website Spa – thẩm mỹ viện bạn sẽ thỏa mình đăng tải những hình ảnh về hoạt động Spa, thẩm mỹ của mình ngay trên website mà không sợ có thể bị “cấm” như các trang mạng xã hội (khách hàng có thể xem chi tiết hơn)

Ít cơ hội cạnh tranh

Mạng xã hội không giống như website, dù bạn có làm nội dung tốt đến đâu cũng vẫn không thể đạt được thứ hạng tìm kiếm rõ ràng. Facebook nói riêng hay các trang mạng xã hội nói chung thường ưu tiên những bài viết được quảng cáo và có nhiều hashtag hơn. Do đó, bạn gần như không thể cạnh tranh nổi nếu như chỉ bằng các phương pháp nội dung đơn thuần.

Tốn nhiều chi phí

Như đã nói trên, các trang mạng xã hội thường ưu tiên hiển thị tìm kiếm được quảng cáo nhiều hơn so với các bài viết thông thường. Cũng dễ hiểu vì đó là những bài có lượt tương tác cao. Tuy nhiên, đó cũng là bất lợi cho các doanh nghiệp spa – thẩm mỹ viện – làm đẹp khi phải dành quá nhiều chi phí vào quảng cáo hay marketing online.

Dự án website Spa tại Mona Media

Tạo sao nên thiết kế website spa – thẩm mỹ viện – làm đẹp để phát triển lâu dài?

Quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu bền vững

Mặc dù quảng bá hay xây dựng thương hiệu thì có nhiều phương pháp khác nhau để lựa chọn. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội, hoặc truyền thông trực tiếp như phát tờ rơi, đặt banner quảng cáo. Tuy nhiên, để thương hiệu của bạn bền vững với thời gian thì không phải trang nào cũng làm được như website. Cho dù bạn ít chăm sóc hay không thường xuyên truy cập thì website của bạn vẫn ở đây, thông tin trên website vẫn tồn tại và hoạt động 24/24.

Điều đặc biệt là chúng hoạt động khá độc lập, một khi website của bạn được làm SEO tốt, lên “top” và đứng “top” thì bạn-chẳng-cần-làm-gì trang web của bạn vẫn tăng lượng tương tác một cách bền vững.

Nâng tầm sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp không chỉ được thể hiện trong cách hoạt động của các trung tâm spa, thẩm mỹ viện mà chúng còn được thể hiện trong cả cách quảng bá thương hiệu. Khách hàng sẽ tin tưởng khi trung tâm đó có website, có sự chuyên nghiệp trong thiết kế website spa, thẩm mỹ viện. Truy cập vào một trang web có đầy đủ thông tin, nội dung hấp dẫn, thiết kế bắt mắt chính là “vũ khí” giúp giữ chân người truy cập, thúc đẩy họ trở thành khách hàng tiềm năng của trung tâm.

Cung cấp thông tin cho khách hàng đầy đủ, chi tiết

Nếu nói rằng website là một tài nguyên lưu trữ thông tin vô thời hạn và miễn phí thì quả thực là không sai. Có thể nói rằng, bạn không thể tìm được một nơi nào có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách chi tiết. Danh thiếp, facebook hay banner quảng cáo? Tất cả đều không thể cung cấp thông tin chính xác bằng một đường link miễn phí truy cập vào website. Khách hàng thoải mái tiếp cận thông tin mà không gặp bất cứ khó khăn nào khác.

Giúp khách hàng đặt lịch hẹn dễ dàng

Một bài toán đặc trưng của các thẩm mỹ viện, spa, trung tâm làm đẹp đó là làm sao để khách hàng có thế đặt lịch hẹn nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn đầu tư một khoản chi phí lớn để tuyển thêm nhân viên chăm sóc khách hàng cũng không thể  khách hàng dễ dàng đặt lịch hẹn với trung tâm nếu như họ không được cung cấp thông tin đầy đủ.

Chính vì vậy, nhiều thẩm mỹ viện, spa đã tìm tới website để giải quyết bài toán này. Khi thiết kế website Spa, các tính năng đặt lịch hẹn và thông tin của từng dịch vụ sẽ được hiển thị trực quan ngay trên trang chủ. Thậm chí, thông tin của lịch hẹn đó như còn trống/hết chỗ đều được hiển thị giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt và chọn lựa cho mình lịch hẹn phù hợp nhất.

TIếp cận khách hàng tiềm năng một cách chủ động, tiếp cận theo khu vực

Chắc hẳn tất cả mọi người đều biết rằng, ngoài website, các phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng đều phải thông qua các chương trình quảng cáo. Khi bạn phụ thuộc vào các trình quảng cáo này tức là bạn không còn giữ được ưu thế chủ động vốn có.

Chẳng hạn như đối với Facebook, bạn có thể chọn lựa đối tượng khách hàng, có thể chọn mức giá phù hợp… Thế nhưng, bạn lại hoàn toàn phụ thuộc vào Facebook. Điều này tức là chỉ cần tắt trình quảng cáo là fanpage của trung tâm/thẩm mỹ viện sẽ dần dần đi vào quên lãng đối với người theo dõi. Trong trường hợp này, trung tâm của Bạn không thể chủ động tiếp cận bất cứ ai.

Mẫu website thẩm mỹ viện - spa

Các module quan trọng khi thiết kế website Spa – thẩm mỹ viện

Để thiết kế website spa, thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp một cách đơn thuần thì khá dễ. Thế nhưng, để website đó thu hút được người truy cập và trở nên hoàn hảo thì các designer phải thực sự có tâm huyết.

Có nhiều dạng website trong lĩnh vực này bao gồm:

  • Thiết kế website giới thiệu Spa, trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ
  • Thiết kế website đặt lịch spa, book lịch Online
  • Thiết kế website Salon chăm sóc tóc, nail, baber shop
  • Thiết kế website bán mỹ phẩm làm đẹp, sản phẩm Spa Online

Mỗi loại website sẽ có những tính chất và đặc điểm khác nhau, tuy vậy luôn cần có những module sau:

Module trang chủ

Đây là giao diện đầu tiên mà người dùng thấy khi truy cập vào website. Giao diện này thường được chăm chút tỉ mỉ hơn so với các giao diện khác. Bởi chúng quyết định tới thời gian người dùng ở lại với trang web là ít hay nhiều. Do đó, thông tin trên module trang chủ phải là các thông tin nổi bật nhất như hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn nhất hay các chương trình khuyến mại đang “hot” hiện nay.

Mặc dù thông tin ở trang chủ cần được hiển thị chi tiết nhưng chỉ nên dừng lại ở mức vừa phải, tránh dài dòng, thiếu logic và nên được chắt lọc trước khi đưa lên module.

Module liên lạc

Đây là module quan trọng thứ 2 đối với một khi thiết kế website spa, thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp hoàn chỉnh. Khi người dùng đã quan tâm và tin tưởng, họ sẽ tìm tới thông tin liên lạc để tìm hiểu thêm. Ở module này thường hiển thị thông tin như: địa chỉ trung tâm, địa chỉ các cơ sở, chi nhánh, số điện thoại hotline, gmail và các liên kết khác… (Youtube, Facebook, Instagram…)

Thông thường, module này sẽ được đặt ở phần cuối của trang chủ. Tuy nhiên, gần đây có nhiều spa, thẩm mỹ viện lại chọn tách riêng module này độc lập để tích hợp thêm tính năng đặt lịch hẹn tại đây. Đó cũng là một ý tưởng hay và hiệu quả.

Module blog

Các bài viết phân tích chuyên sâu, các bài viết về mẹo vặt hay tin tức về thẩm mỹ viện, spa sẽ được chia sẻ với người dùng tại module blog. Tại đây, module cũng sẽ được chia thành nhiều mục nhỏ hơn để khách hàng dễ dàng chọn lựa những thông tin cần thiết. Đôi khi module tìm kiếm cũng được tích hợp tại trang blog, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tiện lợi và tuyệt vời nhất.

Module giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ/bảng giá

Không khó để bắt gặp các module dịch vụ/bảng giá ở các website của thẩm mỹ viện hay các trung tâm làm đẹp khác. Ở module sản phẩm/dịch vụ bắt buộc phải được designer chia ra thành từng nhóm nhỏ. Mặc dù các nhóm này không giới hạn nhưng các sản phẩm/dịch vụ đi theo từng nhóm phải có đặc điểm chung nhất định.

Module giới thiệu sản phẩm Spa - mỹ phẩm

Chẳng hạn như nhóm dịch vụ trị mụn, phi kim, cấy tảo… phải được đặt cùng một nhóm dịch vụ cho da mặt để khách hàng dễ tìm kiếm hơn. Tất nhiên, trong từng dịch vụ hay sản phẩm luôn phải có tính năng xem chi tiết thông tin như: đối tượng áp dụng, tình trạng, hình ảnh trước và sau sử dụng dịch vụ, liệu trình, giá cả, số lượt khách hàng đặt lịch hẹn và phản hồi từ khách hàng…. Các thông tin này càng chi tiết càng tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

Về bảng giá, một điều cấm kỵ trên website đó là hiện tượng “giấu giá”. Có thể bạn thường xuyên bắt gặp các cụm từ như “ giá cả inbox/liên lạc để biết giá” ở các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, website không hoạt động theo hình thức đó. Nhiệm vụ chính của website là cung cấp thông tin nên bạn hãy hạn chế làm vậy.

Module đào tạo nghề

Module đào tạo nghề là một giao diện đặc biệt riêng dành riêng khi thiết kế website spa, thẩm mỹ viện, trung làm đẹp. Ở module này được hiển thị các thông tin như: tên các lớp đào tạo, thời gian đào tạo, học phí, mô tả ngắn gọn và khóa học, số lượng học viên, thời gian khai giảng….

Module này khá quan trọng, bởi đào tạo chuyên môn ngành làm đẹp đang là lĩnh vực được giới trẻ quan tâm rất nhiều. Điều này cũng dễ hiểu bởi các trường đào tạo nghề giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi kiến thức về ngành làm đẹp là vô cùng lớn và cần đến chuyên môn cao.

Module tìm kiếm

Module tìm kiếm thường được tích hợp ngay trên trang chủ để người dùng dễ dàng tra cứu hay tìm kiếm thông tin cần thiết. Chúng được đặt ở những vị trí dễ thấy nhất. Khi muốn tìm kiếm chỉ cần gõ từ khóa lên thanh tìm kiếm là các thông tin liên quan sẽ được hiển thị.

giờ đây, module tìm kiếm không chỉ được đặt ở trang chủ mà còn được đặt ở rất nhiều module khác nhau như: module blog, module bảng giá, dịch vụ, sản phẩm….

Module giới thiệu về Spa – thẩm mỹ viện

Hầu hết ở tất cả các website trong mọi lĩnh vực đều không thể thiết module giới thiệu. Tại đây được lưu trữ các thông tin về thẩm mỹ viện, spa, trung tâm làm đẹp từ khái quát đến chi tiết. Trong đó thường thấy các thông tin như: năm thành lập, đặc điểm nổi bật, tầm nhìn, sứ mệnh, lĩnh vực hoạt động, thành tựu…. Đây là công cụ giúp trung tâm  dễ dàng  xây dựng lòng tin đối với khách hàng của mình.

CTA thúc giục người dùng liên hệ

Cũng giống như module tìm kiếm, CTA thúc giục người dùng liên hệ cũng được đặt tại trang chủ, nơi mà người dùng dễ thấy nhất. Bên cạnh đó, CTA cũng được đặt rải rác tại trang sản phẩm, dịch vụ, tại trang liên hệ,… Các CTA này cso thể không giống nhau, miễn sao chúng có thể giúp người dùng liên hệ với trung tâm nhanh nhất. Tại CTA này thường được gắn một đường link dẫn đến landing page để lấy thông tin khachs hàng, hoặc có thể đưa link trực tiếp về phần chat của facebook, về email của trung tâm…. Đôi khi, CTA này cũng được gắn với hotline trực tiếp nếu người dùng truy cập bằng điện thoại.

Mẫu website Helen Spa

Thiết kế website Spa, Thẩm mỹ viện tại Mona Media có gì?

Có rất nhiều đơn vị có thể thiết kế website  Spa, Thẩm mỹ với giá cả từ phải chăng đến cao cấp. TUy nhiên, để thiết kế website cho các spa, thẩm mỹ viện với kiến thức chuyên sâu về ngành thì không phải nơi nào cũng làm được như Mona.

Chúng tôi là đơn vị hoạt động uy tín, chuyên nghiệp

Mona tự hào là một đơn vị hoạt động uy tín, chuyên nghiệp, lấy cái tâm làm cốt lõi để mang giá trị dài lâu tới mọi quý khách hàng. Đội ngũ nhân viên, designer, coder của Mona đều là những thành viên trẻ tuổi với tinh thần sáng tạo và học hỏi. Hơn nữa, sự chuyên nghiệp còn được thể hiện qua các Mona hoạt động, từ khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng tới khi nghiệm thu, bàn giao sản phẩm đều thể hiện sự tôn trọng và chu đáo tới khách hàng.

Hơn 11 năm kinh nghiệm lập trình mảng website Spa, giới thiệu

Đi vào thành lập và hoạt động vào những năm 2008, từ khi Internet vẫn còn là thứ xa xỉ đối với mọi người. Qua nhiều năm hoạt động, phục vụ cho hơn 2000+ khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trải qua nhiều sự đổi thay và phát triển của Internet, tới nay, Mona có thể tự tin nói rằng sẽ luôn mang đến cho khách hàng những công nghệ mới nhất, những tính năng sáng tạo nhất vào sản phẩm.

Am hiểu thị trường làm đẹp và ngành spa

Ngành spa, thẩm mỹ viện nói  riêng và thị trường làm đẹp nói chung là một lĩnh vực khá phức tạp do được nhu cầu làm đẹp được thay đổi thường xuyên. Tuy nhiên, với hơn 12 năm hoạt động và cũng từng ấy năm tích lũy kinh nghiệm thiết kế website trong ngành này, hơn ai hết Mona hiểu rằng khách hàng của thẩm mỹ viện quan tâm tới gì nhất, khách hàng của spa cần gì ở một website. Chính vì vậy, mọi yêu cầu về chuyên môn ngành làm đẹp khi thiết kế website spa – thẩm mỹ viện sẽ được Mona đáp ứng hoàn toàn.

Chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo

Nghe có vẻ vô lý khi nói rằng bảo hành cho website, nhưng thực tế thì mọi thứ đều có thể gặp trục trặc ngay cả khi đã đi vào hoạt động nhiều năm. Do đó, Mona đưa ra các chính sách bảo hành dài hạn cho khách hàng. Bất cứ khi nào khách hàng cần được trợ giúp đều được hỗ trợ tối đa. Bên cạnh đó, các chế độ hậu mãi cũng rất chu đáo như: kiểm tra định kỳ website thường xuyên, thông báo thời gian gia hạn hosting, tên miền… để khách hàng chủ động trong quá trình duy trì website.

Tư vấn chiến lược Marketing miễn phí

Các chiến lược kinh doanh có thể được đội ngũ nhân viên tại spa, thẩm mỹ viện hoàn thành tốt. Tưởng chừng như không cần tới bất kỳ một chiến lược Marketing nào đưa ra, nhưng bạn cũng có thể tham khảo thêm các chiến lược Marketing online do Mona  tư vấn, bởi nó là miễn phí, và quan trọng hơn là Mona khá am hiểu về thị trường ngành làm đẹp, lại có kinh nghiệm trong SEO top website.

Khi thiết kế website spa, thẩm mỹ viện, bạn không nên quá quan tâm về giá cả. Bởi vì giá cả quyết định tới chất lượng của sản phẩm. Bạn có thể mua một template và chỉnh sửa theo mẫu, có thể thuê một đơn vị thiết kế giá rẻ. Tuy nhiên, tốc độ tải trang chậm, thiếu các tính năng đặc biệt hay không thân thiện với SEO là những yếu tố khiến website của bạn ít có tác dụng, gần như không thể cạnh tranh với đối thủ. Chính vì vậy, bạn nên tìm các dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu độc quyền để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của bạn.

logo

Dành cho khách hàng đang làm việc

Theo dõi dự án với PMS

Click để xem

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648