March 18, 2022

Hướng dẫn cách đăng ký HTTPS cho website

Đăng ký HTTPS cho website là một trong những kỹ thuật được đánh giá cao nhất hiện nay. Đảm bảo được web chuẩn SEO, tối ưu trải nghiệm người dùng và bảo mật được thông tin website tốt hơn. Hiện nay tất cả các web kinh doanh, thương mại điện tử cho đến các tổ chức, website giải trí đều đăng ký https. Mẫu website đẹp sẽ chia sẻ cách đăng ký HTTPS cho trang web trong nội dung bên dưới.

HTTPS là gì?

HTTPS là giao thức Hypertext Transfer Protocol của web HTTP kết hợp với chứng chỉ SSL Secure Sockets Layer để tạo nên web HTTPS. Cụm từ tiếng Anh đầy đủ của HTTPS là Hypertext Transfer Protocol Secure.

Giao thức HTTPS sẽ bảo vệ tầng truyền tải, bảo mật nội dung khách hàng, dữ liệu của website. Tin tặc sẽ không thể tấn công vào những web HTTPS. Trong khi đó web HTTP lại có rất nhiều sơ hở, không bảo mật về an ninh mạng nên có thể bị tấn công bất cứ lúc nào.

Tại sao HTTPS lại quan trọng?

HTTPS sẽ mã hóa thông tin, dữ liệu giữa website đến người dùng và ngược lại. Đảm bảo các dữ liệu truyền trên tài nguyên internet sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Những trang web cần giao dịch trực tiếp, đăng ký thông tin khách hàng sẽ cần mức độ bảo mật rất cao. Nếu không dùng giao thức HTTPS sẽ không được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của mình. Người dùng cũng sẽ giảm sự tín nhiệm khi truy cập vào các website này.

Điểm xếp hạng trên Google sẽ được cộng khi bạn tiến hành đăng ký HTTPS. Chứng thực được với Google và cả phía khách hàng về sự uy tín, chuyên nghiệp của mình sẽ thúc đẩy việc kinh doanh, quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu tốt nhất.

Dữ liệu trên website sẽ luôn được đảm bảo. Đây là cung là xu hướng bảo mật giao thức truyền dữ liệu được mọi website đang sử dụng. Cần phải đảm bảo đáp ứng xu thế mới có thể cạnh tranh với đối thủ.

Những website nào nên có HTTPS?

Tất cả các website hiện nay đều nên tiến hành đăng ký HTTPS cho website của mình. Đặc biệt là những website có khối lượng thông tin lớn, có những giao dịch mang tính bảo mật cao liên quan đến danh tính, ngân hàng, thẻ tín dụng…

Những website cần hỗ trợ PCI Compliance để thanh toán bằng các thẻ Payment Card Industry, PCI sẽ cần đến chứng chỉ SSL để chuyển đổi HTTPS.

Các website đang hướng đến SEO tổng thể, có chiến lược tăng trưởng SEO và thứ hạng cũng nên đăng ký HTTPS.

HTTPS đăng ký sẽ tốn một khoản phí. Khoảng phí đăng ký HTTPS sẽ khoảng từ 175k/năm. Không quá đắt so với kết quả bạn nhận về cho sự tín nhiệm, bảo mật và tác động đến SEO web một cách tích cực.

Đăng ký HTTPS được thực hiện cho hàng trăm triệu website trên toàn cầu hiện nay. Đây là một trong những chứng chỉ an ninh mạng cần thiết và không thể thiếu nếu bạn muốn hoạt động an toàn trên thị trường internet thời kỳ công nghệ số.

Phân loại các HTTPS hiện nay

Hiện nay Hypertext Transfer Protocol Secure chia SSL thành 3 loại khác nhau:

  • Domain Validation (DV). sẽ thích hợp với những website có dữ liệu ít, quy mô hoạt động nhỏ.
  • Organization Validation (OV). Website có quy mô vừa và nhỏ thường dùng loại SSL Organization Validation.
  • Extended Validation (EV). Mức độ bảo mật của SSL dạng Extended Validation được đánh giá cao nhất. Độ bảo mật hoàn hảo, đảm bảo tín uy tín và độ tin cậy rất cao. Các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp lớn, website bán hàng có thực hiện giao dịch online đều đang sử dụng Extended Validation.

Tùy vào quy mô và lĩnh vực của website để chọn một trong các loại hình SSL phù hợp. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ cài đặt SSL kỹ thuật cao, giá thành tốt và đảm bảo các hoạt động bảo mật của website.

Hướng dẫn cách đăng ký HTTPS

Đăng ký HTTPS cho website có thể thực hiện thông qua cPanel, cài đặt Plugin hoặc chuyển HTTP thành HTTPS. Bài viết sẽ cung cấp cả 3 cách đăng ký HTTPS để bạn sử dụng cách thức phù hợp nhất với website của mình.

1. Đăng ký HTTPS trên cPanel

Cách đầu tiên mà nhiều quản trị viên thường làm hiện nay là thay đổi HTTPS thông qua cPanel. Quy trình đăng ký HTTPS trên cPanel được thực hiện dễ dàng theo các bước như sau:

Bước 1: Vào website, đến cPanel.

Bước 2: Tìm đến tác vụ SSL/TLS Manager để đăng ký các chứng chỉ SSL.

Bước 3: Chọn Manage SSL Sites.

Bước 4: Chọn tên miền trên Hosting mà bạn muốn cài đặt chứng chỉ an ninh mạng SSL.

Bước 5: Điền các thông tin về website chi tiết và đứng với biểu mẫu.

Bước 6: Click vào Install Certificate để hoàn thiện quy trình đăng ký HTTPS.

2. Đăng ký HTTP cũ thành HTTPS

Để đăng ký HTTPS từ HTTP bạn có thể truy cập Dashboard => mở tab Settings. Sau đó chọn tiếp tác vụ General. Để hoàn thành việc đăng ký, quản trị viên sẽ tim đến WordPress Address và Site Address Sau đó đăng ký chuyển thành HTTPS.

Chuyển hướng 301 là cách chuyển hướng nhanh nhất, dễ nhất để tạo địa chỉ HTTPS cho website. Các bước được thực hiện như sau:

  1. Quản trị viên vào website và tìm File .htaccess
  2. Tìm các tính năng trong file .htaccess và chuyển đến mục public_html
  3. Tìm File .htaccess và chọn các chế độ View/Edit
  4. Sau khi tìm được chế độ View/Edit thì cuộc xuống dưới và thêm đoạn mã

<IfModule mod_rewrite.c>

RewriteEngine On

RewriteCond %{SERVER_PORT} 80

RewriteRule ^(.*)$ https://www.yoursite.com/$1 [R,L]

Sau đó, tiến hành lưu lại thay đổi và đóng File .htaccess, bạn đã chuyển đổi thành công HTTP thành HTTPS.

3. Đăng ký HTTPS bằng cách cài Plugin

Hiện nay có nhiều Plugin hỗ trợ đăng ký HTTPS dễ dàng. Bạn chỉ cần chọn được plugin tương thích với các phần mềm khác trên website của mình. Sau đó công đoạn chuyển đổi HTTPS sẽ được thực hiện tự động bởi các công cụ này.

Hiện Plugin WordPress SSL uy tín được nhiều người lựa chọn bao gồm các loại như: Really Simple SSL chẳng hạn. Sau khi cài đặt plugin công cụ này sẽ tự động tìm kiếm WordPress SSL Certificate và đăng ký HTTPS cho bạn.

Kết luận

Ngoài việc tự đăng ký HTTPS bằng 3 cách trên bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cài đặt SSL. Những chứng chỉ này sẽ đảm bảo tương thích với mọi phần mềm trên website của bạn. Hoạt động tốt, tính bảo mật cao và không làm gián đoạn đến bất cứ hoạt động nào trên website của bạn. Rất hân hạnh được tư vấn và chuyển đổi HTTP thành HTTPS cho quý khách hàng!

logo

Dành cho khách hàng đang làm việc

Theo dõi dự án với PMS

Click để xem

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648