October 19, 2020

Những kinh nghiệm để tăng traffic cho website

Nếu bạn đã – đang có một trang website tuyệt vời, hoàn chỉnh và bạn vô cùng tâm huyết cho nó. Nó là một tên miền ấn tượng, giao diện ấn tượn và nội dung xây dựng đầy đủ. Nhưng theo thời gian, bạn thấy số lượng truy cập không quá nhiều, chỉ lát đát vài người bất chấp bạn xuất bản nội dung đều đặn. Đừng lo, thông qua những thông tin Mona Media tổng hợp được sẽ giới thiệu với bạn vài bước đơn giản để tăng traffic cho website của bạn.

Những loại traffic

Trước tiên, bạn cần biết khái niệm những loại traffic trước, để bạn đủ hiểu biết nhìn toàn cảnh khi bước vào việc tăng traffic website thật sự. Website traffic là gì? Nó là mật độ truy cập vào website của bạn. Có 2 loại traffic chính đó là Oragnic – Paid Traffic:

Khái niệm Organic traffic

Organic Traffic nói đến khách truy cập tìm tới website của bạn thông qua những bộ máy tìm kiếm như Google và Bing. Lý do được gọi là traffic tự nhiên, vì người xem web vào trang website của theo theo cách thông thường bằng công cụ tìm kiếm, và tìm thấy web của bạn trên trang tìm kiếm và chủ động nhấn vào link website của bạn.

Khái niệm Paid Traffic

Khác với Organic thì Paid Traffic là những truy cập được tính từ quảng cáo Advertisements ( ví dụ như: Google Adwords và Facebook Ads), link quảng cáo hay các phương pháp trả phí khác.

Thông kê cho thấy chiếm tới 51% tăng traffic của website là organic. Con số nãy làm nhiều người đua nhau tối ưu website chuẩn SEO một  cách tối đa. Đơn ginả vì nó miễn phí mà kết quả đem lại lợi nhuận không tưởng.

Nhưng Organic là một việc đầu tư trong khoản thời gian dài. Để website bạn có được thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm, vượt qua những đối thủ mạnh sẽ mất nhiều thời gian. Bạn sẽ có kết quả sau mấy tháng, đặc biệt còn lâu hơn nữa nếu thị trường trong ngành của bạn có nhiều người cạnh tranh.

Nếu muốn có kết quả tức thì, hãy chú ý paid traffic. Bạn có thể thiết lập nó mất vài phút và tăng traffic tương tự trong ngày đầu tiên.

Hàng trăm nhà quảng cáo hỗ trợ tùy chọn đối tượng khác nhau. Bạn có thể chọn mục đích của người truy cập xem được quảo cáo dựa trên vị trí, tuổi, giới tính và các yếu tố khác.

Vì nó có thể có được kết quả tức thì, hãy chuẩn bị lượng kinh phí cho quảng cáo. Chi phí quảng cáo có thể ăn sâu trong ngân sách dự án của bạn, đặc biệt là trong môi trường cạnh tranh lớn.

Kinh nghiệm cách tốt nhất giúp tăng traffic cho website

Dưới đây sẽ là những cách cơ bản sau để biết cách tăng traffic cho website của bạn.

Tối ưu website chuẩn SEO

Tối ưu web chuẩn SEO là hoạt động khiến web phù hợp với hệ thống tìm kiếm và người tuy cập. Làm tốt SEO sẽ giúp website tăng cao thứ hạng trong thanh tìm kiếm , vì thế nhiều khách truy cập sẽ tới trang website của bạn.

Bước đâuf tiên đơn giản để tối ưu SEO website là nghiên cứu từ khóa cho bài viết nội dung. Bạn cần biết người đọc có tìm nhiều từ khóa nhất định không và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh có cao không.

Rồi từ đó, bạn sẽ xác định được từ khóa nào giúp bạn tăng thứ hàng trên thanh công cụ tìm kiếm.

Có nhiều công cụ để dùng cho mục đích này, nổi bật như Google Keyword Planner. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa hay xem thống kê dựa trên lịch sử tìm kiếm.

công cụ tối ưu website chuẩn seo

Khi bạn nắm được từ khóa nào nên sử dụng, tiếp theo là tối ưu nó vào website. Quá trình tối ưu được phân làm 2 loại:

  • Off – site SEO: Thao tác bên ngoài để quảng bá trang web như là tạo liên kết tới trang, marketing ở các mạng xã hội, sociad bookmarking,…
  • On – site SEO: Thao tác trên site để tối ưu cho trang web, từng thành phần cùng nội dung của nó.

Khi tại nội dụng cho trang web, hãy để ý làm on-page trước tiên, Vì bạn toàn quyền kiểm soát được web đó trước khi nó hoàn chỉnh, để phù hợp quảng cáo nó ra ngoài, phải không. Sau đây là những yếu tố bạn cần làm để cải thiện on-page:

  • Tiêu đề website: Tạo tiêu đề chức từ khóa trong đó. Nó cần phải có đồ dài dưới 70 ký tự.
  • Mô tả website: Sẽ hiện lên trang tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần viết sao cho đủ hấp dẫn cho người dùng xem nhấn vào, có chứa từ khóa, nội dung đơn giản.
  • Tag phần đầu: Nội dung bài viết sẽ dễ đọc hơn nếu có phân đoạn thành từng phần, cách để chia đoạn là dùng những header tags ( H1 tới H6).
  • Mô tả hình ảnh trên website: Nó giúp trình tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu đúng nghĩa của nó. Công cụ screen reading cũng giúp đọc đoạn mô tả cho người truy cập.

Chiến lượt Email Marketing

Chiến lượt email marketing tăng traffic cho website

Mặc dù SEO là cách tốt nhất để nâng cao sức hút của website, nhưng bạn cần đảm bảo họ không chỉ xem website của bạn một lần. Hãy tương tác với người dùng bằng cách gửi thư tới họ và quảng cáo bằng Email nữa.

Hay tương tác với người đã từng truy cập để khiến họ có ấn tượng tới bạn và thúc đẩy họ truy cập lại trang web. Giống như khách hàng tìm năng của một cửa hàng kinh doanh uy tín, dần dần họ sẽ có nhu cầu đọc nội dung trên web của bạn. Đây cũng là cách không thể thiếu khi làm tăng traffic cho website.

Để lập chiến lượt email marketing , bạn cần sử dùng các nhà cung cấp dịch vụ email marketing ví dụ như: Constant Contac, MailChimp,… Bạn cũng có thể dùng sản phẩm miễn phí của họ để triển khai  và sau đó nâng cấp lên nếu site của bạn mở rộng chiến lượt.

Mạng xã hội

Những trang mạng xã hội cũng là kênh để tăng traffic cho website. Nếu bạn biết cách sử dụng thông minh – hiệu quả, sẽ không mất quả nhiều thời gian người truy cấp từ đó sẽ đến website của bạn.

Tuy nhiên, cũng đùng ngồi không mà đợi chờ người khác chia sẽ nội dụng của bạn. Bạn cần phải chủ động tiếp cận tới độc giả mới. Mỗi lần bạn up nội dun mới lên, chia sẽ nó qua MXH. Nó không tốn quá nhiều kinh phí và có thể tăng tốc cải thiện traffic cho website.

Sau đây là một vài phương pháp có thể dùng để quảng cáo trên các mạng xã hôi:

  • Thêm yếu tố thị giác: hình ảnh đẹp, video
  • Sử dụng Hashtags
  • Chọn site phù hợp: Facekobook, Instagram, Twitter, …

Nội dung bài viết chất lượng nhất có thể

Nó như là trài tim của bất kì website nào, những nội dung chất lượng thu hút sẽ giữ được người truy cập trở lại website. Còn nữa, nó còn được chia sẽ khắp nơi nữa. Để làm được điều đó, bạn cần mất không ít thời gian để xây dựng nội dung sao cho tốt nhất có thể. Sau đó, bạn sẽ được đáp lại xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Ngoài ra sẽ có một số phương pháp giúp tăng thêm sức mạnh cho nội dùng của bạn:

  • Nghiêm cứ từ khóa
  • Headlines ấn tương
  • Hạn chế sử dụng câu – từ quá dàu
  • Viết bài chứa thông tin
  • Có sử dụng hình ảnh – video

Website thân thiện với di động

thiết kế website responsive

Trên thống kê thực tế lượng truy cập di động chiếm tới 52% mật độ truy cập của web, nên không thể xem nhẹ được lượng người dùng này. Website của bạn buộc phải thân thiện với những thiết bị di động. Nếu người dùng có trải nghiệm di động không tốt thì khó mà họ sẽ quay lại lần nữa. Bạn sẽ mất đi lượng lớn traffic của website.

Website thận thiện vơi thiết bị di động còn gọi là website responsive nó sẽ tự điều chỉnh kích thước website theo màn hình của thiết bị. Những website này sẽ hỗ trợ người dùng truy cập web tiện lơi mà không phải phóng to hay thu nhỏ để xem trang web. Bạn cũng có thể dùng Google mobile friendly test để kiểm tra website có thân thiện với thiết bị di động hay chưa.

Để xây dựng website responsive, bạn có thể sử dụng mẫu thiết kế có sẵn hoặc thuê lập trình viên chuyên. Dĩ nhiên, dùng mẫu sẵn sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng tôi khuyên nên dùng WordPress vì có rất nhiều theme của nó thân thiện với di động.

Kiểm soát những nội dung lỗi thời

Chắc chắn bạn cần sửa mới nội dung mới để có thể thu hút người dùng mới. Tuy nhiên, đừng xem thường nội dung cũ. Nội dung cũ được cải thiện cũng có tác dụng ngang hoặc có thể tốt hơn nội dun mới của website.

Những bộ máy tìm kiếm thường quét website có chứa những nội dung mới. Mỗi lần web cập nhật nội dung cũ, tức là nó đã báo với công cụ tìm kiếm rằng ” quét lại tôi đi!”. Công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá và xếp lại thứ hạng nội dung dựa vào cập nhật của nó.

Tốt nhất hãy chú ý nhugnwx nội dung cũ đã có traffic cao. Cập nhật nó và đảm baorsex tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Hãy luôn giữ cho các bài viết có độ chất lượng tốt nhất không bị lỗi thời.

Nhưng tức nhiên, đừng cập nhật các nội dụng không cần thiết. Chất lượng hàng đầu, hãy luôn nhớ kỹ việc này. Dưới đây là những thứ bạn cần lưu ý khi cập nhật nội dung bài cũ:

  • Sửa lỗi chính tả – đánh máy
  • Sửa link hỏng – cập nhật link mới
  • Thêm hình ảnh – video
  • Cải thiện độ chính xác của nội dung

Liên kết nội dung nội bộ

Vì vài lý do, đa phần web master thường chỉ tập trung vào backlinks mà quên đi việc làm link liên kết nội dung nội bộ. Việc này thất đáng tiếc vì nó rất là quan trọng, góp phần tăng traffic cho webiste.

Google sử dụng links để đánh giá vị trí của một trang web. Nếu có lượng lớn link liên kết tới trang, google sẽ nhầm hiểu là quan trọng và xếp nó hạng cao.

Vậy đã rõ là liên kết nội bộ (internal link) cũng rất quan trọng nhé, đừng quên việc này đấy! Vì thế mỗi khi bạn tạo nội dung mới, luôn đặt link phù hợp vào trong mỗi bài và kiểm tra liên kết đó thật sự chất lượng. Một ưu điểm nữa của liên kết nội bộ là giữ người dùng ở lại website lân hơn. Khách truy cập nán lại càng lâu, web của bạn sẽ ngày càng có giá trị. Và họ không phải tìm đến những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Ứng dụng CDN để tối ưu tốc độ của website

ứng dụng cdn tăng traffice cho website

Googles muốn người xem trải nghiệm duyệt website tốt nhất, vì thế tốc độ cũng sẽ ảnh hương đến thứ hàng. Nên hay tối ưu tốc độ website tốt nhất có thể.

Cách tốt nhất tăng tốc website là dùng Content Delivery Network (CDN). Nó là server phủ khắp thế giới.

Khi một ai đó truy cập website của bạn, server gần nhất sẽ phản hồi nội dung tĩnh. Kết quả là thời gian tải nhanh hơn do khoảng cách giữa họ và server ngắn nhất.

Hầu như các nhà cung cấp CDN đều mất phí, những gì bạn cần là thêm tên miền vào Cloudflarevaf cập nhất tên server lên.

Lời kết

Để tăng traffice cho website sẽ dùng nhiều cách khác nhau. Nhiều người nghĩ họ cần chi tiêu rất nhiều tiền, nhưng cũng có những phương pháp miễn phí vẫn có tác dụng cao. Mona Media đã chia sẽ đến bạn một số phương pháp miễn phí và trả phí để tăng traffic cho website.

Mọi yêu cầu, hỗ trợ và nhận tư vấn quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin:

Địa chỉ: 373/226 Lý Thường Kiệt, Phường 9, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 1900 636 648

Email: [email protected]

logo

Dành cho khách hàng đang làm việc

Theo dõi dự án với PMS

Click để xem

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648