February 3, 2021

Phần mềm quản lý spa – thẩm mỹ làm đẹp – Babershop – tiệm nail

Phần mềm quản lý spa - thẩm mỹ làm đẹp – Babershop – tiệm nail

Kinh doanh spa là một trong những lĩnh vực dịch vụ hot nhất hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là một dịch vụ khó nuốt, vì chủ spa phải thường xuyên đau đầu đối mặt với rất nhiều vấn đề trong hoạt động kinh doanh spa như khách hàng, nhân viên, dịch vụ, thanh toán, báo cáo, doanh thu,… Chính vì có quá nhiều thử thách như vậy, thì đòi hỏi bạn phải có những phương pháp quản lý hiệu quả. Một trong những phương pháp mà bài viết hôm nay Mona Mona sẽ giới thiệu đến các bạn là phần mềm quản lý spa nào tốt, một trong những phần mềm spa được hầu hết các spa chuyên nghiệp chuyên dùng.

Phương pháp quản lý spa truyền thống ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn như thế nào?

Hiện nay, mặc dù thị trường công nghệ đã rất phát triển, tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp sử dụng phương pháp quản lý spa truyền thống như là dùng bút ghi chép trong sổ sách. Điều này thật sự đã gây ra rất nhiều khó khăn trong quản lý kinh doanh của dịch vụ, cũng như khả năng phát triển doanh thu và thương hiệu của dịch vụ.

Ảnh hưởng của quản lý spa truyền thông đối với kinh doanh spa

Dưới đây là những ảnh hưởng khi các spa vẫn áp dụng phương pháp quản lý truyền thống:

  • Gặp khó khăn trong việc quản lý, kiểm tra, kiểm soát các dịch vụ, sản phẩm của cửa hàng
  • Không nắm được tình hình các thiết bị công nghệ, máy móc trong cửa hàng
  • Việc lưu trữ thông tin khách hàng bằng cách ghi chép mất thời gian. Ghi nhớ thông tin khách hàng bằng sổ sách sẽ khó kiểm tra, tìm lại thông tin khi cần. Ngoài ra sẽ rất dễ làm thất lạc, mất thông tin
  • Lập hoá đơn viết tay có khả năng viết sai, tính thiếu, gây hậu quả nghiêm trọng cho cả khách hàng và doanh nghiệp
  • Thiếu sự kiểm soát nghiêm ngặt, chính điều này sẽ tạo điều kiện cho nhân viên thực hiện các hành vi gian lận, gian dối
  • Thực hiện báo cáo doanh thu, công nợ mất nhiều thời gian và dễ sai sót
  • Một số spa không sử dụng sách vở ghi chép, nhưng sử dụng Excel. Tuy nhiên đây không hẳn là giải pháp tốt nhất, bởi vì phần mềm quản lý tiệm Nails này chỉ hỗ trợ một vài khía cạnh, nhập nhiều thuật toán bằng tay, dễ sai sót, và hơn nữa là dễ bị đánh cắp dữ liệu do không có tính bảo mật cao.

Những lợi ích khi thiết kế phần mềm quản lý spa – thẩm mỹ viện của Mona Media

Những lợi ích của phần mềm quản lý spa - thẩm mỹ viện

Tiết kiệm thời gian tối đa

Với phần mềm quản lý spa , người quản lý không nhất thiết phải đến trực tiếp cửa hàng, bạn có thể kiểm soát và quản lý cửa hàng mình ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Các món hàng, dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng sẽ được thêm vào đơn hàng nhanh chóng, việc thanh toán đơn hàng sẽ tiết kiệm thời gian và dễ dàng hơn cho nhân viên. Đồng thời số lượng sản phẩm cũng sẽ tự động bị trừ đi trong hệ thống kho, bạn không cần phải mất thời gian kiểm kê lại sản phẩm lần nữa.

Hầu hết các nhiệm vụ, công việc hằng ngày của nhân viên hay của quản lý đều được phần mềm quản lý spa hỗ trợ, chính vì vậy người quản lý hay nhân viên sẽ không phải mất nhiều thời gian để hoàn tất các phần này nữa. Thay vào đó quản lý của spa sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện các kế hoạch kinh doanh sắp tới.

Tiết kiệm chi phí

Chỉ cần thanh toán phần mềm quản lý spa một lần duy nhất, bạn không cần phải bỏ ra thêm nhiều chi phí để thuê nhiều quản lý, nhân viên trong cửa hàng. Hiện nay có rất nhiều spa sử dụng rất nhiều nhân viên quản lý, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn hỗ trợ.

Tuy nhiên, giờ đây bạn không cần phải làm điều này nữa, vì năng suất hoạt động của phần mềm quản lý spa thẩm mỹ viện rất cao, và sẽ giúp giảm một lượng lớn công việc hằng ngày của các quản lý và nhân viên. Như vậy, bạn chỉ cần thuê vài người cho 1 vài vị trí là đủ. Ngoài ra phần mềm thẩm mỹ viện còn giúp tiết kiệm các chi phí mua thiết bị, công cụ ghi chép, sổ sách để thực hiện các công việc quản lý theo truyền thống.

Công tác chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả

Khâu chăm sóc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi đơn vị kinh doanh, đặc biệt là các dịch vụ sức khoẻ, thẩm mỹ như spa, khách hàng ở đây luôn mong muốn được hỗ trợ và quan tâm một cách nhiệt tình nhất. Điểm nổi bật nhất của phần mềm quản lý spa chính là có thể đảm nhiệm hết những nhiệm vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Phần mềm quản lý spa có thể giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng một cách chi tiết và đầy đủ nhất, thực hiện công tác đặt lịch hẹn cho khách hàng, luôn luôn đúng hẹn và chu đáo.

Ngoài ra phần mềm quản lý thẩm mỹ viện còn rất thông minh khi có thể tự động phát hiện sinh nhật của khách hàng, hoặc các chương trình lễ, giúp doanh nghiệp có thể chuẩn bị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho những sự kiện này. Việc này không những giúp tạo cơ hội cho doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Qua đó, hình ảnh doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tiếp cận được thị trường, tạo ra giá trị thương hiệu vững vàng hơn.

Nâng cao hiệu suất quản lý cửa hàng

Sự ra đời của phần mềm quản lý spa chính là giúp cửa hàng giải quyết tốt hơn những khó khăn thường gặp trong hoạt động quản lý, giảm bớt gánh nặng công việc cho cửa hàng, xây dựng một phong cách quản lý chuyên nghiệp, tạo ra nhiều giá trị cho cửa hàng cũng như khách hàng.

Với sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm quản lý salon này, chắc chắn hiệu quả quản lý của cửa hàng sẽ được nâng cao mạnh mẽ. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý spa sẽ mang lại những giải pháp vượt trội nhất để giúp công việc kinh doanh dịch vụ spa của bạn trở nên thuận lợi và đạt nhiều thành công hơn.

Tính bảo mật cao 

Phần mềm quản lý spa được xây dựng với lớp bảo mật rất chắc chắn. Các thông tin dữ liệu liên quan đến khách hàng, lịch hẹn của khách, số lượng hàng hoá dịch vụ, lịch sử giao dịch, doanh thu của cửa hàng,… sẽ được bảo vệ rất mạnh mẽ trong hệ thống quản lý spa.

Các dữ liệu này sẽ được sao lưu tự động và cất giữ an toàn trên đám mây. Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý spa tốt nhất, bạn không cần phải lo lắng khi vô tình làm đổ ly cafe lên giấy hay chẳng may làm mất tờ khai thông tin, lịch hẹn của khách.

Những chức năng nổi bật của phần mềm quản lý spa – thẩm mỹ viện của Mona Media

Những chức năng nổi bật của phần mềm quản lý spa - thẩm mỹ viện

Quản lý thông tin khách hàng

Một trong những chức năng chính của phần mềm quản lý spa online chính là chức năng quản lý thông tin khách hàng, hiểu đơn giản vì khách hàng chính là mục đích phục vụ và cũng chính là nguồn thu chủ yếu của spa. Hệ thống của phần mềm spa sẽ cập nhật và lưu trữ các thông tin cơ bản của khách hàng như tên, năm sinh, giới tính, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ email,… Mỗi khi khách hàng có tên đã lưu ghé thăm, nhân viên chỉ cần gõ duy nhất tên thì những thông tin còn lại sẽ hiện ra.

Các phần mềm quản lý spa còn cho phép lưu lại lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng. Khi đó một số spa thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, khi tổng giá trị đơn hàng của khách hàng đạt tới một con số theo quy định, thì khách hàng đó sẽ được nhận ưu đãi hoặc một phần quá có giá trị.

Quản lý lịch hẹn khách hàng 

Lỡ hẹn với người yêu cũng được, nhưng đừng lỡ hẹn với khách hàng. Đặc biệt là ở lĩnh vực spa, các khách hàng vô cùng khó tính, họ sẽ rất khó chịu, thậm chí là bỏ về nếu như đến nơi mà chẳng ai tiếp đón, hoặc bị mất slot. Hiểu được tầm quan trọng của cuộc hẹn này, phần mềm quản lý spa đã hỗ trợ bạn chức năng quản lý khách hàng. Với chức năng này, hệ thống sẽ tự động theo dõi và hiện thông báo khi có cuộc hẹn nào sắp diễn ra, giúp các nhân viên có thời gian chuẩn bị và chăm sóc hiệu quả khi khách hàng đến. Đồng thời nó còn giúp nhân viên không bỏ lỡ những cuộc hẹn của khách hàng, tránh gây ra sai sót trong quá trình tiếp đãi, phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, chức năng này còn cho phép người dùng thay đổi những trạng thái của cuộc hẹn, ví dụ như là đã lên kế hoạch, đã hoàn thành, khách hàng không đến, hẹn lại,… Điều này giúp cho chủ cửa hàng có thể theo dõi và biết được doanh số của mỗi ngày, hiệu quả làm việc của nhân viên, đồng thời đánh giá được cách giải quyết vấn đề của nhân viên khi khách hàng lỡ hẹn.

Quản lý chương trình khuyến mãi

Phần mềm quản lý spa online cho phép bạn có thể thêm, điều chỉnh, cập nhật các chương trình khuyến mãi cho cửa hàng. Dựa vào các thông tin cá nhân, đánh giá của khách hàng, những lưu ý về khách hàng đã được lưu trữ trên hệ thống, chủ spa có thể lên kế hoạch thực hiện những chiến dịch khuyến mãi phù hợp, đúng lúc và hiệu quả.

Một số chương trình khuyến mãi mà spa có thể triển khai như: giờ vàng (dựa vào mốc thời gian mà các khách hàng đã thường xuyên ghé), giảm giá sinh nhật (cho những ai có sinh nhật trong tháng), giảm giá cho học sinh – sinh viên, giảm giá ngày lễ, đặc biệt là những ngày lễ dành cho phụ nữ,…

Quản lý các gói dịch vụ

Chức năng này sẽ giúp người quản lý sẽ nắm được số dịch vụ đã sử dụng, và đảm bảo quyền lợi của nhân viên. Các gói dịch vụ spa sẽ được quản lý và phân loại theo nhiều tiêu chí: mã dịch vụ, tên dịch vụ, tên khách hàng, mã khách hàng, số hoá đơn,… Giúp người quản lý spa có thể theo dõi số lượng dịch vụ đã được sử dụng, những khách hàng nào đã sử dụng, và nhân viên nào phụ trách khách hàng, dịch vụ đó,…

Dựa vào các kết quả này, kế toán sẽ dễ dàng biết được nhân viên nào tháng này thực hiện tốt nhất, phục vụ được nhiều khách nhất, từ đó có kế hoạch khen thưởng phù hợp cho nhân viên đó.

Quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý nhân viên spa sẽ lưu lại chi tiết các hoạt động của nhân viên trong ngày dựa vào danh sách bán hàng, danh sách sử dụng dịch vụ của spa, đánh giá của khách hàng. Thông qua đó sẽ biết được những nhân viên nào làm việc tốt nhất, nhân viên nào xử lý tình huống hiệu quả, nhân viên nào được khách hàng đánh giá cao,… Giúp người quản lý dễ dàng đưa ra các ý kiến, kế hoạch cải thiện, hỗ trợ nâng cao tay nghề của nhân viên như thế nào, có những quyết định thưởng, thăng tiến chính xác, minh bạch.

Quản lý theo chuỗi

Nếu bạn sở hữu rất nhiều chi nhánh spa, thì chỉ một hệ thống quản lý spa vẫn có thể giúp bạn quản lý hết tất cả các chuỗi spa này. Phần mềm sẽ cập nhật và quản lý chính xác các thông tin khách hàng, nhân viên, doanh thu, số lượng hàng hoá, dịch vụ, lịch hẹn của từng chi nhánh spa.

Mỗi khi theo dõi, người quản lý có thể xem và đánh giá được tình hình kinh doanh của tất cả chi nhánh, so sánh khả năng hoạt động của từng bên, đồng thời nắm được kết quả hoạt động của một tổng thể, một chuỗi spa.

Quản lý hàng hoá, sản phẩm

Một số spa, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ spa, thì còn cung cấp thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Và phần mềm quản lý spa thẩm mỹ viện sẽ tổng hợp thông tin các sản phẩm và phân loại chúng theo từng mặt hàng, chức năng, cũng như là phần trăm hoa hồng cho nhân viên tuỳ theo loại hàng hoá.

Đồng thời phần mềm quản lý dịch vụ spa còn theo dõi các đơn hàng, ghi chép và lưu trữ hết tất cả thông tin của đơn đặt hàng. Bao gồm: tên hàng, mã hàng, đơn giá, số lượng, thành tiền, người mua,  chiết khấu, phương thức thanh toán, thời gian nhận hàng,…

Quản lý bán hàng, thực hiện thanh toán

Phần mềm quản lý spa hỗ trợ quá trình thanh toán dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng vừa nhanh chóng, vừa chính xác, vừa tiện lợi. Cho phép khách hàng thanh toán dưới bất kỳ hình thức nào, từ tiền mặt, dùng các loại thẻ ATM/VISA/MasterCard, hoặc ví điện tử,..

Ngoài ra phần mềm spa còn giúp nhân viên áp dụng các khuyến mãi, giảm giá trên từng sản phẩm, dịch vụ mà không cần phải ghi nhớ thông tin giảm giá của chúng.

Lập báo cáo, thống kê

Các báo cáo, thống kê về dịch vụ, sản phẩm và doanh thu của cửa hàng sẽ được tự động thực hiện bằng phần mềm quản lý spa dưới nhiều dạng bảng, biểu đồ, hình ảnh sống động. Thông qua các báo cáo, chủ cửa hàng sẽ biết được tình hình kinh doanh của dịch vụ, doanh thu theo từng mốc thời gian (ngày, tuần, tháng, quý, năm), so sánh tỷ lệ gia tăng doanh thu của từng thời điểm, phần lãi lỗ.

Ngoài ra phần mềm thẩm mỹ viện còn cho biết đầy đủ hơn về sản phẩm, dịch vụ nào được mua, sử dụng nhiều nhất, nhân viên nào bán được nhiều nhất,… Từ đó có cái nhìn tổng quát hơn về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, thấy được điểm thuận lợi – bất lợi, dịch vụ nào nên cần cải thiện,…

Nhìn chung, thiết kế phần mềm quản lý spa Mona Media sở hữu rất nhiều chức năng có ích cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Đó cũng chính là cách dễ nhất và nhanh nhất để giúp cửa hàng quản lý hiệu quả, nâng cao lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu khách hàng hiệu quả. Có rất nhiều spa đã ngày càng phát triển, thực hiện công tác quản lý thuận lợi, khẳng định vị trí của mình trên thị trường, vậy tại sao bạn vẫn còn chưa “sắm” cho cửa hàng một phần mềm quản lý spa hiệu quả cho doanh nghiệp của mình? Không những chỉ cần sở hữu phần mềm quản lý spa chất lượng bên cạnh đó bạn đừng quên phải có một thiết kế website spa chất lượng để phát triển chiến lược marketing phát triển doanh nghiệp của mình nhé!

Liên hệ với công ty thiết kế phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp Mona Media

Địa chỉ: 373/226 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 1900 636 648
Email: [email protected]

logo

Dành cho khách hàng đang làm việc

Theo dõi dự án với PMS

Click để xem

app-image

Quý khách vui lòng đăng nhập vào hệ thống quản lý dự án để theo dõi tiến độ.

Tài khoản đã được Mona Media cung cấp cho quý khách qua hệ thống SMS tự động. Nếu cần hỗ trợ thêm xin vui lòng gọi 1900 636 648